Through initiatives like collaborative editorial and social marketing projects, we promote inter-ethnic communications, ensuring diverse voices are heard on vital issues. We appreciate your support.

spot_img
HomeVietnameseGhi Sổ với Thống đốc Gavin Newsom: Tiết kiệm Nước & Xây...

Ghi Sổ với Thống đốc Gavin Newsom: Tiết kiệm Nước & Xây dựng Một Tương lai Bền vững Hơn

English

Khí hậu của California đã thay đổi. Chúng ta đang trải qua nhiều thời tiết khắc nghiệt – nhiệt độ nóng hơn, hạn hán kéo dài và nghiêm trọng hơn, cháy rừng và lũ quét nguy hiểm ngày càng thiệt hại hơn. Chúng ta đang chứng kiến ​​điều này không chỉ ở California mà còn trên toàn bộ miền Tây Hoa Kỳ.

Những thay đổi này cho biết là chúng ta phải tiếp tục thích ứng với một tương lai nóng hơn, khô hơn. Nếu mình không hành động, các quan chức tiểu bang tin rằng thời tiết khắc nghiệt này có thể làm giảm nguồn cung cấp nước của California tới 10% vào năm 2040.

Tiểu bang đã thực hiện nhiều biện pháp chưa từng có để cắt giảm lượng sử dụng nước, xây dựng khả năng lưu trữ và tăng nguồn cung cấp nước. Và mọi người chúng ta cũng cần phải tiếp tục thực hiện phần việc của mình để hạn chế việc sử dụng nước.

California đang đầu tư hàng tỷ đô la vào nhiều tác động cụ thể để đảm bảo nguồn cung cấp nước tương lai cho tiểu bang của chúng ta. Những hành động quan trọng này là một phần của kế hoạch toàn diện về khả năng chống chịu với nước, “Chiến lược Cấp nước của California, Thích ứng với Tương lai Nóng hơn, Khô hơn” mà chính quyền của tôi đã công bố vào tháng 8 để nhấn mạnh cách chúng ta có thể kéo dài nguồn cung cấp hiện có và phát triển các nguồn mới để thay thế lược nước mà chúng ta sẽ mất đi trong kỷ nguyên mới với nhiệt độ tăng này.

Kế hoạch phác thảo phương pháp tích cực, dựa trên khoa học để giải quyết vấn đề cung cấp nước trong tương lai của California bằng cách hình dung lại cách chúng ta cung cấp nguồn, lưu trữ và phân phối nước trên toàn tiểu bang cho nhiều thế hệ tương lai. Để bắt kịp với tốc độ biến đổi khí hậu, chúng tôi biết mình phải di chuyển thông minh hơn và nhanh hơn – và chúng tôi đang làm điều đó.

Người dân California đã nhiều lần đáp ứng lời kêu gọi sử dụng ít nước hơn trong các đợt hạn hán vừa qua. Trong khi tiểu bang chuẩn bị đối phó với khả năng khô hạn năm thứ tư và các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, điều quan trọng hơn bao giờ hết là tất cả chúng ta cần áp dụng sự bảo tồn nước trong đời sống của mình.

Đối với nhiều chủ nhà, hầu hết việc sử dụng nước và lãng phí xảy ra trong sân vườn của mình – ở một số khu vực, tới 75 phần trăm sử dụng nước dân dụng là từ vòi phun nước và các hệ thống tưới tiêu ngoài trời khác.

Có một tin tốt là có một số hành động đơn giản mà chúng ta có thể thực hiện ngay bây giờ để giúp tiết kiệm nước một cách đáng kể. Quý vị chỉ cần tưới ít nước cho bãi cỏ và sửa chữa những chỗ rò rỉ bên trong và bên ngoài ngôi nhà của mình sẽ có thể tiết kiệm hàng nghìn gallon nước mỗi năm.

Nếu quý vị sẵn sàng thực hiện những thay đổi lớn hơn ở bên ngoài, việc cập nhật các sân vườn với cảnh quan bản địa bao gồm các loại cây ít-ưa nước và các sân cứng, như lát gạch, đá granit hoặc vỏ cây, có thể tạo ra không gian sống ngoài trời quanh năm mà không cần phải làm cỏ, cắt cỏ và tưới nước thường xuyên.

Tiểu bang đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan cấp nước địa phương và các đối tác khác để đảm bảo rằng người dân California có thể tiếp cận với các nguồn lực mà bạn cần giúp đỡ. Quý vị nên liên lạc cơ quan cấp nước địa phương của bạn để biết các khoản giảm giá nhằm giúp trang trải một số chi phí này. Tìm hiểu thêm về các nguồn lực cộng đồng để giúp quý vị thay thế cỏ bằng cách tạo cảnh quan thông minh với nước mà quý vị cùng gia đình và vật nuôi của mình đều được tận hưởng.

Người dân California biết cách nắm bắt thời điểm và cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra sự thay đổi cần thiết cho một tương lai thông minh về nước. Ngân sách tiểu bang được ban hành gần đây bao gồm 3,6 tỷ đô la trong 4 năm để lập tức hỗ trợ cho hạn hán và nguồn nước được bền vững lâu dài. Bao gồm cả phân bổ trong ngân sách tiểu bang năm 2021, tổng cộng 8,7 tỷ đô la đã được dành để hỗ trợ khả năng chống chịu và ứng phó với hạn hán. Khoản tiền này bao gồm 175 triệu đô la cho việc thay thế sân cỏ và các chiến lược bảo tồn nước khác.

Bằng cách đưa sự tiết kiệm vô trong đời sống của mình, chúng ta có thể thích nghi và phát triển. Và nếu mỗi người chúng ta làm phần việc của mình, chúng ta có thể làm cho nguồn nước tồn tại cho nhiều thế hệ sau. Cùng nhau, chúng ta có thể tiết kiệm nước và cứu California.

Gavin Newsom là Thống đốc California, trước đây là Trung tá Thống đốc California và Thị trưởng San Francisco. Chuyên mục “Ghi lại” của anh ấy đề cập đến các vấn đề chính sách công kịp thời ảnh hưởng đến người dân California trên toàn tiểu bang và có sẵn cho các phương tiện truyền thông thông qua trang web của Thống đốc và bằng nhiều ngôn ngữ tại Dịch vụ Truyền thông Dân tộc.

spot_img
spot_img

Info Flow